Người dùng iPhone X không thể phê duyệt việc mua hàng gia đình bằng Face ID

1

Người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple báo cáo rằng họ không thể chấp nhận yêu cầu mua hàng gia đình trên iPhone X bằng Face ID.

Đây là điều rất đáng chú ý bởi trước đây mọi người có thể làm điều này. Thay vào đó, người được ủy quyền mua hàng gia đình sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản Apple trong thông báo Ask to Buy – một tính năng iOS cho phép cha mẹ xác nhận việc mua hàng của con mình.

Thao tác nhập mật khẩu được xem là cồng kềnh với nhiều người vì họ thường sử dụng các mật khẩu phức tạp để cải thiện an ninh. Nhập mật khẩu phức tạp mỗi khi nhận được yêu cầu mua hàng từ một thành viên gia đình không hiệu quả, đặc biệt liên quan đến các gia đình nhiều người.

Hơn nữa, dường như các thiết bị của Apple trước đây vẫn cho phép người dùng chấp thuận điều này thông qua Touch ID, vì vậy đây có thể xem là một vấn đề cụ thể liên quan đến sự kết hợp của iPhone X và Face ID.

Điều quan trọng là tài liệu chính thức cho Ask to Buy không đề cập đến bất kỳ việc sử dụng Face ID hoặc Touch ID. Đó có thể là đáng ngạc nhiên cho nhiều người sử dụng iPhone, tuy nhiên nếu nhìn vào những vấn đề mà Face ID gặp phải gần đây cũng có thể hiểu vì sao Apple phải nâng cao độ an toàn khi xác thực.

Cụ thể, các báo cáo gần đây cho thấy iPhone X hoàn toàn bị đánh lừa khi một cô bé 10 tuổi đã dễ dàng mở khóa điện thoại của mẹ mình bằng Face ID, mặc dù hệ thống nhận dạng khuôn mặt đã được thiết lập cho người mẹ. Ngoài ra, các cặp song sinh cũng có thể khiến Face ID bị đánh lừa.

Đến nay Apple vẫn đưa ra lời giải thích rõ ràng cho lý do tại sao giới hạn này có mặt khi phê duyệt mua iPhone X bằng cách sử dụng tính năng Ask to Buy.

An Nhiên

Di Động Việt